Latest topics
Bí quyết tránh lãng phí thời gian làm việc
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bí quyết tránh lãng phí thời gian làm việc
David Allen, tác giả cuốn sách Nghệ thuật làm việc năng suất, đưa ra một số lời khuyên giúp bạn tránh lãng phí thời gian trong công sở và tập trung làm việc.
David Allen, tác giả cuốn sách Nghệ thuật làm việc năng suất, đưa ra một số lời khuyên giúp bạn tránh lãng phí thời gian trong công sở và tập trung làm việc:
Hạn chế làm nhiều việc cùng lúc
Thay vì vừa đọc tài liệu, vừa nói chuyện với khách hàng, hãy tập trung hoàn thành từng việc một. Nhiều người lầm tưởng rằng làm nhiều việc cùng lúc sẽ tiết kiệm thời gian nhưng thực tế lại ngược lại bởi sự thiếu tập trung sẽ khiến chất lượng công việc giảm sút.
Hạn chế kiểm tra hòm thư
Bạn không nên kiểm tra email liên tục, trừ trường hợp công việc của bạn yêu cầu phải tương tác liên tục qua email. Hãy tính xem, mỗi lần báo thư đến, bạn kiểm tra và trả lời cả những thư không cần thiết, bạn sẽ lãng phí khoảng 5 phút. Với vài lần như vậy trong ngày, bạn sẽ lãng phí tới cả một giờ làm việc. Thay vào đó, hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để kiểm tra và trả lời thư.
Thư thái đầu óc
Hãy dành vài lần trong ngày làm việc, mỗi lần vài phút để thư giãn đầu óc. Chỉ cần đi dạo quanh văn phòng hoặc tránh xa màn hình máy tính, bạn sẽ lấy lại sự tập trung và minh mẫn để tiếp tục công việc.
Loại bỏ những cuộc họp không cần thiết
Đôi khi những cuộc trao đổi qua email, điện thoại vẫn có thể giải quyết công việc hiệu quả mà không cần phải gặp mặt trực tiếp và ngược lại. Bạn cần xác định được tính chất, tầm quan trọng của vấn đề mà có hình thức trao đổi phù hợp, tránh những cuộc trao đổi không cần thiết và tốn thời gian.
Học cách từ chối
Khi đồng nghiệp nhờ giúp đỡ trong khi bạn cũng đang rất bận rộn, hãy lịch sự nói " không ". Và ngay cả với sếp, anh/ cô ấy giao thêm việc trong khi bạn còn hàng đống dự án chưa hoàn thành, hãy nói chuyện thẳng thắn với sếp.
Nói "không " với mạng xã hội
Nếu không dùng trong công việc, hãy lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... khi ở nhà. Đừng nghĩ rằng mình chỉ lên kiểm tra tin nhắn, bạn có thể click vào những đường link hấp dẫn, xem ảnh của người này đến người khác. Và như vậy bạn sẽ không còn thời gian để làm việc.
Lập danh sách
Ghi chép là biện pháp hữu ích không chỉ với những người hay quên. Nó giúp bạn không bỏ sót những nhiệm vụ quan trọng. Bạn nên có 2 danh sách: những việc cần làm trong ngắn hạn và dài hạn. Đừng bắt đầu 1 ngày mới mà không biết cần làm gì và những nhiệm vụ nào cần ưu tiên.
Dọn dẹp bàn làm việc
Hãy dành 15 phút cuối ngày làm việc để dọn dẹp lại bàn làm việc của mình. Loại bỏ những gì không cần dùng nữa và chuẩn bị tài liệu cho ngày hôm sau.
Nguồn: CareerViet
Bí quyết tránh lãng phí thời gian làm việc
Theo một cuộc khảo sát gần đây của trang salary.com, rất nhiều nhân viên thừa nhận rằng họ đã lãng phí 2 trong 8 tiếng làm việc ở văn phòng. Nếu bạn cũng là một người trong số đó, hãy chấn chỉnh lại phong cách làm việc của mình để phát huy hết năng suất của bản thân và đạt tới đỉnh cao sự nghiệp.David Allen, tác giả cuốn sách Nghệ thuật làm việc năng suất, đưa ra một số lời khuyên giúp bạn tránh lãng phí thời gian trong công sở và tập trung làm việc:
Hạn chế làm nhiều việc cùng lúc
Thay vì vừa đọc tài liệu, vừa nói chuyện với khách hàng, hãy tập trung hoàn thành từng việc một. Nhiều người lầm tưởng rằng làm nhiều việc cùng lúc sẽ tiết kiệm thời gian nhưng thực tế lại ngược lại bởi sự thiếu tập trung sẽ khiến chất lượng công việc giảm sút.
Hạn chế kiểm tra hòm thư
Bạn không nên kiểm tra email liên tục, trừ trường hợp công việc của bạn yêu cầu phải tương tác liên tục qua email. Hãy tính xem, mỗi lần báo thư đến, bạn kiểm tra và trả lời cả những thư không cần thiết, bạn sẽ lãng phí khoảng 5 phút. Với vài lần như vậy trong ngày, bạn sẽ lãng phí tới cả một giờ làm việc. Thay vào đó, hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để kiểm tra và trả lời thư.
Thư thái đầu óc
Hãy dành vài lần trong ngày làm việc, mỗi lần vài phút để thư giãn đầu óc. Chỉ cần đi dạo quanh văn phòng hoặc tránh xa màn hình máy tính, bạn sẽ lấy lại sự tập trung và minh mẫn để tiếp tục công việc.
Loại bỏ những cuộc họp không cần thiết
Đôi khi những cuộc trao đổi qua email, điện thoại vẫn có thể giải quyết công việc hiệu quả mà không cần phải gặp mặt trực tiếp và ngược lại. Bạn cần xác định được tính chất, tầm quan trọng của vấn đề mà có hình thức trao đổi phù hợp, tránh những cuộc trao đổi không cần thiết và tốn thời gian.
Học cách từ chối
Khi đồng nghiệp nhờ giúp đỡ trong khi bạn cũng đang rất bận rộn, hãy lịch sự nói " không ". Và ngay cả với sếp, anh/ cô ấy giao thêm việc trong khi bạn còn hàng đống dự án chưa hoàn thành, hãy nói chuyện thẳng thắn với sếp.
Nói "không " với mạng xã hội
Nếu không dùng trong công việc, hãy lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... khi ở nhà. Đừng nghĩ rằng mình chỉ lên kiểm tra tin nhắn, bạn có thể click vào những đường link hấp dẫn, xem ảnh của người này đến người khác. Và như vậy bạn sẽ không còn thời gian để làm việc.
Lập danh sách
Ghi chép là biện pháp hữu ích không chỉ với những người hay quên. Nó giúp bạn không bỏ sót những nhiệm vụ quan trọng. Bạn nên có 2 danh sách: những việc cần làm trong ngắn hạn và dài hạn. Đừng bắt đầu 1 ngày mới mà không biết cần làm gì và những nhiệm vụ nào cần ưu tiên.
Dọn dẹp bàn làm việc
Hãy dành 15 phút cuối ngày làm việc để dọn dẹp lại bàn làm việc của mình. Loại bỏ những gì không cần dùng nữa và chuẩn bị tài liệu cho ngày hôm sau.
Nguồn: CareerViet
nguyen6495- Posts : 517
Join date : 31/07/2018
Similar topics
» Tìm việc bán thời gian ngay nào
» Bạn có đang lãng quên 6 mẹo tìm việc đơn giản?
» Trong thời đại hiện nay, không phải ai cũng có đủ thời gian để tự mình đi thực hiện tất cả các giao dịch liên quan đến quyền lợi của bản thân. Vậy việc ủy quyền cho người khác nhân danh bản thân thực hiện những công việc cụ thể theo pháp luật được quy địn
» Tìm việc bán thời gian ngay nào
» Cần tuyển nhân viên bán hàng lầm việc toàn thời gian tại quận 10
» Bạn có đang lãng quên 6 mẹo tìm việc đơn giản?
» Trong thời đại hiện nay, không phải ai cũng có đủ thời gian để tự mình đi thực hiện tất cả các giao dịch liên quan đến quyền lợi của bản thân. Vậy việc ủy quyền cho người khác nhân danh bản thân thực hiện những công việc cụ thể theo pháp luật được quy địn
» Tìm việc bán thời gian ngay nào
» Cần tuyển nhân viên bán hàng lầm việc toàn thời gian tại quận 10
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Today at 3:42 pm by Boncauviglacera
» Mua nồi chiên không dầu BlueStone AFB-5885 chính hãng
Today at 3:01 pm by Hoaileholo
» Cách kết nối Khoá thông minh Aqara A100 với ứng dụng di động
Today at 10:13 am by Hoaileholo
» Set phụ kiện xì gà Jifeng TZ 239 cao cấp chính hãng
Yesterday at 3:00 pm by batluadocdao04
» Tự ý sang tên Sổ đỏ khi không đủ điều kiện bị phạt thế nào?
Yesterday at 2:54 pm by Xoanvpccnh165
» Set 2 món phụ kiện xì gà Lubinski YJA 80014 – giá tốt, giao nhanh
Yesterday at 2:52 pm by batluadocdao04
» Mua robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot T9 uy tín tại Giga.vn
Yesterday at 2:23 pm by Hoaileholo
» Phụ kiện xì gà Lubinski – Set 3 món Lubinski YJA 80015
Yesterday at 2:00 pm by batluadocdao04
» Camera thông minh Aqara Hub G3 Cảnh báo xâm nhập, bảo vệ tài sản an toàn
Yesterday at 11:20 am by Hoaileholo